ด้วยโรงเรียนบ้านไทรจัดโครงการ ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในโรงเรียน โดยได้รับเกียรติจากนายเหิน จุไร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไทร เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งได้รับความอนุเคาระห์วิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านไทร นำโดย คุณหมออทิตยา พันเผ่าพยัคฆ์ คุณหมอดาริกา สอนกลาง ในการนี้โรงเรียนนำโดยนายศักดิ์ชัย เลิศอรุณรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวรายงานการดำเนินโครงการ และคณะครูทุกท่านร่วมให้การต้อนรับวิทยากรและดำเนินโคงการร่วมกับนักเรียน

การส่งเสริมสุขภาพกับการศึกษา เป็นสิ่งที่จะต้องดำเนินการควบคู่กันไป การพัฒนานักเรียน จึงอยู่ที่กระบวนการจัดการศึกษาและการสร้างเสริมสุขภาพ ภายใต้ความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  โรงเรียนเป็นหน่วยงานหนึ่งที่จะการพัฒนาเด็กให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขและปลอดภัย  ตลอดจน การให้บริการด้านสุขภาพอนามัย  การให้ความรู้ด้านสุขภาพ  ช่วยให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระการดูแลสุขภาพให้กับอนามัยและโรงพยาบาล

               โรงเรียนบ้านไทร  ตระหนักและให้ความสำคัญของการดูแลสุขภาพของนักเรียน จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อขึ้น  เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้การดูแลรักษาสุขภาพร่างกายตนเองและผู้อื่นได้    ตลอดจนนักเรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านสุขภาพอนามัย และมีทักษะในการดูสุขภาพของตนเองพร้อมทั้งเรียนรู้และรู้ทันโรคติดต่อ  ชมภาพกิจกรรม  

Total Page Visits: 1680 - Today Page Visits: 3

ใส่ความเห็น