โรงเรียนบ้านไทรจัดกิจกรรมสัปดาห์วันภาษาไทยวันสุนทรภู่และวันต่อต้านยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566   การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดกิจกรรมบูรณาการโดยมีกิจกรรมในงานดังต่อไปนี้

  1. กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด โรงเรียนจัดให้มีการเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดภายในชุมชนโดยให้ความรู้นักเรียนและชุมชนให้ตระหนักถึงภัยอันตรายจากยาเสพติดและมีการจัดกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการเผายาเสพติดและแสดงเจตจำนงในการไม่ใช้ยาเสพติดทุกประเภท
  2. กิจกรรมวันภาษาไทยและวันสุนทรภู่ กิจกรรมภายในงานมีการแข่งขันวิชาการการวาดภาพระบายสี ประกวดคัดลายมือระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 การวาดภาพระบายสีระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 การเขียนคำขวัญกลอนสดุดีสุนทรภู่ การประกวดการแต่งกายตามตัวละครในวรรณคดี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6

   การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากนางกาญจน์นิต สำเภา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไทร เป็นประธานในพิธี โดยมีนางอาภารัตน์ สระแก้วหัวหน้าฝ่ายวิชาการโรงเรียนบ้านไทรกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวด้วย 

     ทั้งนี้โรงเรียนยังได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร ครูและผู้ปกครอง ในการร่วมแต่งกายเลียนแบบตัวละครเพื่อกระตุ้นความสนใจในด้านวรรณคดีไทยให้กับนักเรียนด้วย  ชมภาพกิจกรรมคลิ๊กที่นี่

Total Page Visits: 575 - Today Page Visits: 1

ใส่ความเห็น